4.900 tỷ đồng thua lỗ trong quý đầu tiên, các hãng hàng không Việt Nam nguy cơ âm vốn cận kề

4.900 tỷ đồng thua lỗ trong quý đầu tiên, các hãng hàng không Việt Nam nguy cơ âm vốn cận kề

4.900 tỷ đồng thua lỗ trong quý đầu tiên, các hãng hàng không Việt Nam nguy cơ âm vốn cận kề

Vào cuối quý đầu tiên, Vietnam Airlines các khoản lỗ tích lũy vượt quá vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu cũng chỉ là 1.000 tỷ đồng - đó là rủi ro liền kề với vốn nếu nó không tăng vốn ngay lập tức.

Vietnam Airlines Corporation (Vietnam Airlines - HVN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021.

Thu nhập ròng đạt 7.460 tỷ đồng, giảm 60% trong cùng thời gian. Trong hai tháng đầu năm ngoái, thị trường hàng không vẫn không bị ảnh hưởng do tác động của đại dịch Covid-19.

Bruto 3,869 tỷ đồng trên không. Mất mát sau thuế thu nhập cơ thể được ghi nhận 4.975 tỷ đồng, tăng hơn 90%.

Vietnam Airlines Corporation (Vietnam Airlines - HVN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021.

Những tổn thất này gây ra tổn thất tích lũy lên tới 31/3/2021 công nhận 14.219 tỷ đồng, lớn hơn Charter vốn - ngay lập tức có nguy cơ hủy danh sách nếu nó không bị khắc phục ngay lập tức. Vietnam Airlines vốn chủ sở hữu giảm từ 6.072 tỷ đồng lên 1.031 tỷ đồng.

Trong khi đó, khoản nợ là 59.550 tỷ đồng; Đặc biệt, các khoản vay ngắn hạn từ 12.694 tỷ đồng và các khoản vay dài hạn là 21.640 tỷ đồng.

Mức nợ / vốn chủ sở hữu tăng lên 57,7 lần.

Bảng cân đối kế toán kế toán của Vietnam Airlines nằm trong trạng thái "báo động". Tiền mặt, tiền gửi ngắn hạn của Công ty ghi nhận 2.077 tỷ đồng vào cuối kỳ.

Vietnam Airlines cần phải nhanh chóng tăng vốn để tránh tình trạng vốn chủ sở hữu, buộc phải hủy danh sách nếu tình hình lợi nhuận quý thứ hai không được cải thiện.

Về cơ cấu, Vietnam Airlines thu được 5.141 tỷ đồng từ các hoạt động vận chuyển hàng không; 1.235 tỷ đồng từ các hoạt động bán hàng; 1.007 tỷ đồng với hoạt động vận chuyển hàng không; và 145 tỷ đồng thu nhập khác.

Gánh nặng tài chính trong quý đầu tiên giảm mạnh vì mức độ chênh lệch tỷ giá hối đoái giảm từ 782 tỷ đồng lên 83 tỷ đồng.

Gánh nặng tài chính trong quý đầu tiên giảm mạnh vì mức độ chênh lệch tỷ giá hối đoái giảm từ 782 tỷ đồng lên 83 tỷ đồng.

Vào cuối năm ngoái, Đại hội các hãng hàng không Việt Nam khác thường đã phê duyệt kế hoạch cung cấp cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu sẽ tăng 8.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến ​​sẽ ở nửa đầu năm 2021.

Vào cuối năm ngoái, Đại hội các hãng hàng không Việt Nam khác thường đã phê duyệt kế hoạch cung cấp cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu sẽ tăng 8.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến ​​sẽ ở nửa đầu năm 2021.

Vietnam Airlines sẽ sử dụng 8.000 tỷ đồng từ việc phát hành cổ phiếu để trả tất cả nợ đáo hạn, bù đắp thiếu vốn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, trả các khoản vay ngắn hạn và dài hạn tại Ngân hàng; Không được sử dụng cho các hoạt động đầu tư, thức ăn chi tiêu không trực tiếp làm nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh.

Vào cuối tháng 3, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký một quyết định phát hành Ngân hàng Nhà nước cho các tổ chức tín dụng sau Vietnam Airlines vay vốn để phục vụ các hoạt động kinh doanh theo Nghị quyết của Quốc hội và Nghị quyết của Chính phủ.

Ngân hàng Nhà nước đã mang lại việc tái cấp vốn ở Việt Nam, không có tài sản bảo đảm dựa trên các tổ chức tín dụng và số lượng cho vay tín dụng cho các hãng hàng không Việt Nam theo Nghị quyết Việt Nam từ Quốc hội và Nghị quyết của Chính phủ. Tổng số tiền tài trợ giải ngân cho các tổ chức tín dụng là 4.000 tỷ đồng.

Tái cấp vốn lãi suất là 0% / năm; Lãi suất áp dụng cho các lệnh tái cấp vốn đã vượt qua thời gian theo quy định về việc sàng lọc Ngân hàng Nhà nước.

TRUNG TÂM DỊCH VỤ SANG TÊN XE VIỆT NAM

popup

Số lượng:

Tổng tiền: